Năm 2014: 6,2 tỉ cuộc tấn công có chứa mã độc
Lưu ý: Nếu bạn gặp khó khăn với cách làm của bài viết "Năm 2014: 6,2 tỉ cuộc tấn công có chứa mã độc" dưới đây hoặc mọi vấn đề khác, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi - TẠI ĐÂY - Đội ngũ lập trình sẽ trả lời và hỗ trợ bạn nhiệt tình sau 3 phút, 24/24h. Ok, giờ chúng ta bắt đầu
Theo các chuyên gia bảo mật, trong năm 2014 họ đã nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể về số lượng của các cuộc tấn công trên máy tính và thiết bị di động. Đặc biệt là sự phát triển của phần mềm độc hại nhắm vào lĩnh vực tài chính.
Mã độc trong năm 2014 tiếp tục gia tăng
Theo hãng bảo mật Kaspersky, an ninh mạng trong năm 2014 được thống kê với những con số đáng chú ý như sau:
- 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên máy tính và các thiết bị di động đã được phát hiện trong năm 2014, nhiều hơn một tỉ cuộc tấn công so với năm 2013.
- 38% người sử dụng máy tính phải chịu ít nhất một cuộc tấn công qua web trong 1 năm qua.
- Có 295.500 phần mềm độc hại mới trên thiết bị di động được phát hiện, nhiều hơn 2,8 lần so với năm 2013
- Có 12.100 Trojan liên quan đến giao dịch trực tuyến trên di động, gấp 9 lần so với năm ngoái
- 53% các cuộc tấn công vào mục tiêu di động nhằm đánh cắp tiền của người sử dụng.
- 19% người dùng Android gặp phải ít nhất một mối đe dọa liên quan đến thiết bị di động.
- Các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động đã được phát hiện trên hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới
Roman Unuchek, chuyên gia phân tích mã độc trên di động của Kaspersky, cho biết: “2011 là năm của sự hình thành phần mềm độc hại di động, đặc biệt là trên các thiết bị dựa trên nền tảng Android. Năm 2012 chúng bắt đầu phát triển và năm 2013 là khi chúng đạt đến sự trưởng thành. Trong năm 2014 phần mềm độc hại di động tập trung vào các vấn đề tài chính".
Ban quản trị:
Bạn đang đọc bài viết "Năm 2014: 6,2 tỉ cuộc tấn công có chứa mã độc". Nếu bạn đang gặp khó khăn với cách làm trên hoặc mọi vấn đề khác, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi - TẠI ĐÂY - Đội ngũ lập trình sẽ trả lời bạn sau 3 phút, 24/24h (Nếu bị bật ra quảng cáo, vui lòng nhấn Bỏ Qua Quảng Cáo)